2 tháng 1, 2015

Những kiểu xe Pickup cổ điển !

Những kiểu xe Pickup cổ điển !
Địa chỉ bài viết:
http://ngobadung.blogspot.com/2015/11/pickup-nhung-kieu-xe-co-ien.html

      
Chevrolet Pickup 1941
Pickup là loại xe bán tải có khoang chở hàng phía sau. Đây là sản phẩm được phát minh và phát triển sớm nhất ở Hoa Kỳ.             
    Do đặc điểm địa hình rộng lớn và nhiều đồi núi nên người Mỹ rất thích di chuyển bằng loại xe nầy.  Pickup mang tính đa dụng, mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình, nó còn là phương tiện thích hợp cho những chuyến dã ngoại hoặc thám hiểm trên những cung
đường dài, xuyên qua các bang rộng lớn của nước Mỹ.
       Vào thập kỷ 20 của thế kỷ trước,  những chiếc Pickup bắt đầu xuất hiện với các thương hiệu như Ford, Chevrolet, Dodge, GMC và các thương hiệu ô tô nổi tiếng khác của Mỹ. Về sau do tính đa dụng của nó, các hãng xe từ Nhật Bản, Đức , Ý cũng lần lượt cho ra đời các mẫu Pickup của họ.
       Ban đầu Pickup rất đơn giản chỉ có cabin trước hai chỗ và thùng chở hàng phía sau, Pickup mang tính thực dụng, các tiện ích mang tính công nghệ và giải trí không được chú trọng. Các chi tiết như đồng hồ, cản xe, khung, thùng và máy móc, phần lớn được làm bằng chất liệu bền bỉ. 
       Ngày nay do nhu cầu cạnh tranh, những chiếc Pickup được trau chuốc và trang bị nhiều công nghệ mới không kém gì chiếc SUV hay sedan hạng sang. Cabin trước cũng tăng diện tích (cabin kép) để chở được 5 người...  Pickup ngày nay không chỉ người Mỹ mà người dân các nước ở Châu Á như Thái Lan, Việt Nam, Indo và các quốc gia vùng Trung Đông, đặc biệt là nhóm IS chống đối  ... cũng rất ưa chuộng.
       Xin giới thiệu những mẫu pickup xưa, tuy cổ điển nhưng vẫn mang vẻ đẹp thời thượng, thậm chí còn đẹp hơn những mẫu xe bây giờ.
                            Ngô Bá Dũng
                        ngobadung.blogspot.com
Berliet 1920 có thể là chiếc Pickup ra đời sớm - 4 bánh xe bằng cao su đặc, hệ thống truyền lực bằng xích. Xe có hệ thống khởi động bằng cần quay tay (ngobadung.blogspot.com)
Ford 1927
Dodge 1935
Chevrolet 1941
  

International 1949
   
GMC 1950
Chevrolet 1955
Mercury 1957
Ford 1956
Ford 1972

VW pickup của người Đức


Mazda Pickup của Nhật
Fiat Pickup của người Ý
Peugeot 203 pickup của người Pháp
 và cuối cùng ... những chiếc pickup truyền thống lâu đời nhất ở vùng Trung đông

Ngô Bá Dũng 
Sử dụng lại từ ảnh và bài viết phải ghi rõ nguồn  ngobadung.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét